Trong tháng 9, một số người dùng Suzuki XL7 tại Việt Nam phản ánh tình trạng xuất hiện vệt thấm dầu ở vị trí mặt trước động cơ, gần nắp che cụm sên cam và gioăng quy-lát.
Suzuki XL7 lại bị người dùng phản ánh hiện tượng thấm dầu ở khoang động cơ. Mới đây, một số người dùng đang sử dụng mẫu xe Suzuki XL7 tiếp tục phản ánh về hiện tượng thấm dầu ở khoang động cơ sau một thời gian ngắn sử dụng. Sau một thời gian tiếp nhận thông tin và kiểm tra các model Suzuki XL7 có hiện tượng này, hãng xe Nhật Bản đã đưa ra các thông báo về nguyên nhân cũng như hướng giải quyết dành cho khách hàng.
Nguyên nhân của hiện tượng thấm dầu
Theo chia sẻ của chủ tài khoản facebook T. Đ., chiếc Suzuki XL7 được anh mua gần 1 tháng và sau quãng đường đi được 910km nhưng đã bắt đầu có hiện tượng thấm dầu ở khoang động cơ. Khi mang tới đại lý để kiểm tra, anh T. Đ. cho biết nhân viên kỹ thuật tại đây chỉ tháo ốc ra, bôi keo silicon vào rồi bảo về theo dõi thêm.
“Nhân viên kỹ thuật cũng cho biết vấn đề thấm dầu này chỉ khắc phục được khoảng 80% thôi và đa số xe nào cũng bị”, anh T. Đ. cho hay. Cũng theo chia sẻ của anh T. Đ., chiếc xe của anh kể từ lúc được xử lý thì chưa chạy lần nào.
Sau khi bài đăng của anh T.Đ. được đăng tải trên một số diễn đàn lớn về ô tô (cụ thể là Hội Suzuki XL7 Việt Nam), nhiều thành viên khác cũng xác nhận xe XL7 mình đang sử dụng gặp hiện tượng tương tự kèm hình ảnh chụp vị trí động cơ có dấu hiệu thấm dầu.
Đáng chú ý, một người dùng có nick name facebook Đ.L. cho biết việc khắc phục bằng cách bôi silicon là không hiệu quả và chiếc xe của anh từng xử lý theo phương án này tới 3 lần nhưng đâu lại vào đó.
Song song đó, một vài người dùng khác xác nhận rằng sau khi được nhân viên kỹ thuật làm vệ sinh và xử lý thì không thấy tình trạng thấm dầu trở lại. Người dùng nickname facebook H.L. bình luận: “Chiếc xe của mình đi được 2.000 km cũng xuất hiện hiện tượng này nhưng sau khi được nhân viên đại lý siết lại ốc quanh chỗ bị ẩm thì không bị nữa”.
Trong khi đó, một số người dùng khác bày tỏ quan điểm mong muốn nhà sản xuất đưa ra thông báo triệu hồi các xe gặp hiện tượng thấm dầu động cơ, đồng thời có biện pháp xử lý và cam kết không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.
Đồng ý với quan điểm này, tài khoản facebook S.V.Q cho rằng nên có ý kiến để hãng phải có biện pháp xử lý vì cũng nhiều xe bị quá. Chứ im im rồi vài năm sau hỏng nặng hơn thì người sử dụng bị thiệt hại.
Hiện tại số lượng khách hàng phản ánh về hiện tượng rò rỉ dầu trên các xe Suzuki XL7 không ngừng tăng lên.
Hiện tượng dầu thấm xuất hiện ở khoang động cơ trên xe Suzuki XL7 từng bị người dùng phản ánh vào năm 2020. Thời điểm đó, theo giải thích từ phía Suzuki Việt Nam, hiện tượng rò rỉ dầu trên xe Suzuki XL7 có thể bắt nguồn từ hai nguyên nhân. Một là do chưa lau hết lượng dầu khi gia công, lắp ráp động cơ hoặc khi lắp động cơ lên xe. Hai là dầu thấm từ keo dán roong (liquid gasket) sử dụng với mục đích làm kín bề mặt tiếp xúc động cơ.
Ngày 17/9, tài khoản Facebook Q.B đăng tải trong nhóm người dùng sử dụng Suzuki XL7 hình ảnh động cơ xe xuất hiện vệt thấm dầu. Bên dưới bài đăng này, nhiều thành viên khác cũng xác nhận xe XL7 mình đang sử dụng gặp hiện tượng tương tự kèm hình ảnh chụp vị trí động cơ có dấu hiệu thấm dầu.
Đến ngày 6/10, anh Q.B tiếp tục chia sẻ rằng xe XL7 của mình xuất hiện trở lại vệt dầu ở động cơ sau khi đã được vệ sinh làm sạch vị trí thấm dầu trước đó. “Đại lý phản hồi lại là phải tháo nắp chụp cam ra trét keo lại”, anh Q.B chia sẻ thêm.
Song song đó, một vài người dùng khác xác nhận rằng sau khi được nhân viên dịch vụ làm vệ sinh và xử lý thì không thấy tình trạng thấm dầu trở lại. Anh Nguyễn Trọng Hinh bình luận: “Xe mình được siết lại ốc quanh chỗ bị ẩm thì không bị nữa”.
Đến ngày 7/10, người dùng Q.B tiếp tục chia sẻ quan điểm về vấn đề động cơ Suzuki XL7 thấm dầu. Theo đó, anh muốn nhà sản xuất đưa ra thông báo triệu hồi các xe gặp hiện tượng thấm dầu động cơ, đồng thời có biện pháp xử lý và cam kết không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.
Nhiều thành viên khác bày tỏ sự đồng tình với ý kiến của anh Q.B. Tài khoản Nguyễn Việt bình luận: “Đồng ý với bác, dù lỗi to hay nhỏ thì hãng cũng nên có trách nhiệm với sản phẩm của mình. Phải có thông báo chính thức và có phương hướng khắc phục.”
Anh Sang, đại diện của nhóm người dùng Suzuki XL7 tại TP.HCM, chia sẻ với Zing rằng việc động cơ XL7 thấm dầu không quá nghiêm trọng, có thể tìm hướng giải quyết hợp lý.
Tuy nhiên, trường hợp chiếc XL7 của người dùng Q.B được mở nắp chụp cam và làm lại keo sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý sử dụng của nhiều chủ xe cũng như làm giảm giá trị thanh khoản của XL7 nói chung, anh Sang nói thêm.
Hiện tượng thấm dầu trên mặt cam của động cơ Suzuki XL7
Phía Suzuki xác nhận có hiện tượng này và chiếm 2,1% trên tổng số xe bán ra. Mức độ thấm dầu trong thực tế rất ít nhưng quá trình di chuyển bụi bám vào nên dễ dàng nhận ra hơn, về nguyên nhân gây ra thì thời điểm hiện tại Suzuki vẫn đang cùng các bên liên quan điều tra để đưa ra câu trả lời chính xác nhất. Ở mặt khác, Suzuki Việt Nam trấn an khách hàng bằng chính sách kiểm tra miễn phí tất cả xe Ertiga & XL7 trong những lần bảo dưỡng định kỳ hoặc khách hàng muốn chủ động kiểm tra, và nếu có vấn đề gì với động cơ thì sẽ được khắc phục hoàn toàn miễn phí.
Suzuki trấn an khách hàng
Ngày 20/10, đại diện Suzuki Việt Nam xác nhận với Zing rằng hãng đã tiếp nhận thông tin từ đại lý về việc động cơ xe XL7 xuất hiện vệt thấm dầu và kiểm tra các trường hợp được khách hàng phản ánh.
Ông Phan Vạn Phúc - Trưởng phòng Dịch vụ hậu mãi ôtô Suzuki nói: “Đối với trường hợp bám dính dầu động cơ XL7, tính đến hiện tại chúng tôi ghi nhận 2,1% số lượng xe XL7 có hiện tượng thấm dầu nhưng đây không phải là vấn đề về kỹ thuật. Chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp nào bị hư động cơ từ việc thấm dầu này”.
Động cơ trang bị trên Suzuki XL7 là loại động cơ xăng I4 1.5L mã K15B, tương tự động cơ của Suzuki Ertiga thế hệ thứ 2 đang bán tại Việt Nam. Mẫu MPV 7 chỗ của Suzuki bán ra từ giữa năm 2019 và có doanh số cộng dồn đến tháng 9 vừa qua đạt hơn 4.000 chiếc.
Ông Aoki, Giám đốc sản xuất Suzuki Việt Nam, cho biết đã liên hệ với Suzuki Indonesia, nơi sản xuất XL7 và Ertiga cho thị trường Việt Nam. Theo đó, tại thị trường Indonesia đã ghi nhận một trường hợp xe XL7 có hiện tượng thấm dầu.
Cả 2 phía Suzuki Việt Nam và Indonesia đang tiếp tục làm việc để tìm hiểu chi tiết và sẽ sớm có biện pháp hạn chế triệt để tình trạng động cơ K15B trên XL7 xuất hiện vệt dầu, ông Aoki nói thêm.
Xem thêm: TỔNG HỢP BẢNG GIÁ PHỤ TÙNG SUZUKI TẤT CẢ DÒNG XE MỚI NHẤT
Phản hồi về yêu cầu của khách hàng sử dụng xe XL7 có động cơ gặp hiện tượng thấm dầu, ông Phan Vạn Phúc cho biết Suzuki sẽ mở rộng thời gian bảo hành động cơ và hộp số cho dòng XL7 tại Việt Nam, từ 3 năm hoặc 100.000 km lên thành 5 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Đồng thời, kiểm tra miễn phí tất cả xe XL7 tại những lần bảo dưỡng định kỳ hoặc khi khách hàng có yêu cầu. Nếu có vấn đề gì về động cơ, hãng cũng sửa chữa miễn phí.
Thời gian bảo hành 5 năm cho động cơ và hộp số được tính từ ngày giao xe, áp dụng cho xe do cá nhân đứng tên và sử dụng cho mục đích cá nhân. Chính sách này cũng được áp dụng cho những khách hàng đã mua New Ertiga (mã sản phẩm ARK415).
Đây có thể xem như một biện pháp trấn an người dùng của Suzuki trong thời gian tìm biện pháp xử lý triệt để tình trạng động cơ thấm dầu. Ertiga và XL7 đang là 2 dòng xe chủ lực của Suzuki tại Việt Nam khi có mức tăng trưởng doanh số tốt sau 3 quý của năm 2020. Các đối thủ cạnh tranh của 2 dòng xe này có thể kể đến như Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Xpander Cross, Toyota Avanza hay Toyota Rush.
Vào đầu năm nay, Ford Việt Nam từng phủ nhận hiện tượng động cơ diesel trên Everest và Ranger rò rỉ dầu là lỗi kỹ thuật. Hãng xe Mỹ từ chối triệu hồi và cũng không có cam kết nào về việc gia hạn bảo hành động cơ như yêu cầu của nhiều khách hàng.
Trong năm 2019, Nissan X-Trail cũng từng được nhiều người dùng phản ánh có hiện tượng chảy dầu động cơ. Nissan Việt Nam khi đó không xác nhận đây là lỗi kỹ thuật nhưng vẫn tiến hành tiếp nhận và xử lý xe X-Trail có động cơ bị rò rỉ dầu.
Ngoài ra, Suzuki Bình Dương Ngôi Sao còn là địa chỉ mua bán phụ tùng chính hãng và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe uy tín với đội ngũ kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề có nên mua xe Suzuki XL7 có thể tham khảo thêm trên website: binhduongngoisao.vn của Suzuki Bình Dương Ngôi Sao để có thêm thông tin lựa chọn xe phù hợp. Nếu bạn chưa chắc chắn về việc có nên mua xe Suzuki XL7 không? Hãy liên hệ với đội ngũ của Suzuki Bình Dương Ngôi Sao để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Đại lý ủy quyền chính thức của Suzuki Việt Nam tại Bình Dương, chuyên phân phối các dòng sản phẩm xe ô tô du lịch Suzuki, xe tải suzuki, xe tải nhỏ chuyên dụng Suzuki, Cam hết hàng chính hãng và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.
- Địa chỉ : 184C/1 KP 1A, P.An Phú, TP.Thuận An, T. Bình Dương (NGAY VÒNG XOAY AN PHÚ)
- Giờ làm việc: 8h – 17h (tất cả các ngày trong tuần)
- Hotline: 0921.911.921 liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.!
- Email: binhduongngoisao@gmail.com
- Website: binhduongngoisao.vn
CÔNG TY TNHH Ô TÔ SUZUKI BÌNH DƯƠNG NGÔI SAO - ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC CỦA SUZUKI VIỆT NAM
Khám phá hoạt động túi khí SRS để đảm bảo an toàn khi lái xe
Suzuki XL7 chạy xăng hay dầu? Ưu nhược điểm của từng loại động cơ
Trải nghiệm Suzuki XL7: Đánh giá toàn diện cho mẫu SUV gia đình
Khám Phá Hội Suzuki XL7: Kết Nối Đam Mê và Chia Sẻ Kinh Nghiệm
Chưa biết cách gắn cruise control cho XL7 như thế nào? Tìm hiểu ngay
Bảo dưỡng Suzuki XL7 - Hướng dẫn chi tiết
Cập nhật bảng giá phụ tùng suzuki xl7 2024 mới nhất
Biển số định danh là gì? Những thay đổi về cấp biển số xe 2024
3 Cách tra cứu phạt nguội ô tô nhanh và chính xác 2024
Thời hạn đăng kiểm xe ô tô: Quy định mới nhất và ảnh hưởng tới chủ xe