Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross là mẫu xe SUV và MPV cỡ nhỏ mới được giới thiệu rất nhiều trong năm vừa qua. Sản phẩm này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc MPV đang ngày càng bùng nổ tại nước ta.
Khi về Việt Nam, Suzuki XL7 được định vị hướng vào phân khúc đang bị thống trị bởi cái tên vô cùng được ưa chuộng trong thời gian gần đây là Mitsubishi Xpander. Cùng với lần ra mắt của Suzuki XL7 bản nâng cấp, vừa hay cũng đón nhận thêm sản phẩm mới Toyota Veloz Cross.
Bài viết sau, cùng Suzuki Bình Dương Ngôi Sao so sánh Veloz và XL7 để tìm hiểu kỹ hơn về 2 dòng xe này về tính năng, thông số kỹ thuật chi tiết và đi đến kết luận nên chọn dòng xe nào là phù hợp cho nhu cầu của bạn nhé!
MỤC LỤC
1. So sánh giá Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross
2. So sánh đặc điểm ngoại thất của Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross 2022
2.1 So sánh chiều dài tổng thể Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross
2.2 Thiết kế đầu xe của Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross
3. So sánh trang bị nội thất của Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross 2022
4. So sánh về trang bị an toàn trên Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross
So sánh giá Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross
Đầu tiên, so sánh Suzuki XL7 và Toyota Veloz về giá cả.
Về phần nâng cấp mới đối với Suzuki XL7 mà nói thì rất nhiều tiện ích, tuy nhiên chi phí cũng không tăng nhiều đáng kể. Trong khi các hãng xe khác tăng giá xe nâng cấp lên hàng chục triệu đồng thì với bản nâng cấp Euro 5 tiêu chuẩn của Suzuki XL7 2022 chỉ tăng 10 triệu đồng so với mẫu 2021.
Suzuki XL7 |
|||
Mẫu xe |
Phiên bản tiêu chuẩn |
Phiên bản ghế da |
Phiên bản Limited Edition |
Giá xe (VNĐ) |
599.900.000 |
609.900.000 |
639.900.000 |
Toyota Veloz Cross |
||||
Mẫu xe |
Toyota Cross CVT Top (màu trắng ngọc trai |
Toyota Cross CVT Top |
Toyota Cross CVT (màu trăng ngọc trai) |
Toyota Cross CVT |
Giá xe (VNĐ) |
696.000.000 |
688.000.000 |
656.000.000 |
648.000.000 |
Nhìn sơ lượt qua giá của Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross cho thấy mẫu xe Toyota này giá tiền khá cao nhưng lại nằm ở phân khúc MPV cỡ nhỏ. Hãy cùng chúng tôi tiếp tục so sánh những phần khác của 2 mẫu xe Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross đang làm mưa làm gió trên thị trường những ngày qua nhé.
So sánh đặc điểm ngoại thất của Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross
So sánh chiều dài tổng thể Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross
Khi so sánh Toyota Veloz và Suzuki XL7, không thể không đánh giá chiều dài tổng thể. Toyota Veloz sở hữu thiết kế thể thao, hầm hố và cao cấp hơn. Có nhiều đồn đoán cho rằng, Toyota Veloz Cross sẽ có thể thay thế cho cả Toyota Rush.
Xem thêm: ĐÁNH GIÁ SUZUKI XL7 2022 ĐƯỢC NÂNG CẤP MỚI NHẤT
Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross gây ấn tượng với người dùng bởi ngoại hình mang phong cách cổ điển. Những đường nét thiết kế vì vậ y không thực sự phá cá ch nhưng vừa đủ để có thể thuyết phục những người dùng mong muố n có một chiếc MPV nam tính, đậm chất thể thao.
Kích thước tổng thể của Suzuki XL7 theo chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), trục cơ sở 2.740 mm. So với Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 2022 có chung chiều dài trục cơ sở nhưng dài hơn 55mm, rộng hơn 40mm và thấ p hơn 20mm.
Toyota Veloz Cross sở hữu kích thước tổng thể là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, tương ứng dài x rộng x cao. Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm DNGA.
Nhìn chung về mặt kích thước, khi so sánh XL7 và Veloz 2022, cả hai dòng xe đ ều có mặ t tương đồng khá cao và không kém cạnh nhau nhiều.
Thiết kế đầu xe của Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross
Phần đầu xe Suzuki XL7 ấn tượng với mặt ca lăng đen mờ, nối liền với cụm đèn pha tạo cảm giác liền mạch, bề thế. Chính giữa là logo Suzuki kết hợp với thanh ngang mạ crom sáng bóng. Nắp capo Suzuki XL7 có 2 đường gân chạy dọc xuống mặt ca lăng tăng thêm tính khí động học. Hai hốc đèn sương mù được ốp nhựa đen, kết hợp với cản gầm mạ bạc tăng thêm chất SUV cho xe. Hệ thống chiếu sáng phía trước của Suzuki XL7 gồm có đèn pha/cos, đèn ban ngày. Tầm chiếu và cường độ sáng ở mức trung bình. Nếu thường xuyên đi đường dài, người dùng nên nâng cấp lên đèn pha bi LED.
Khi so sánh XL7 và Veloz Cross, điều cần lưu ý tiếp theo là trang bị đèn LED. Toyota Veloz Cross được trang bị tiêu chuẩn đèn LED trước sau, trong đó đèn pha có tính năng bật/tắt tự động cho cả 2 phiên bản. Riêng mâm xe thì bản thường sẽ có mâm kích thước 16 inch và 17 inch cho phiên bản Veloz Cross Top.
Hai bên sườn, những đường dập nổi mang đến cảm giác khỏe khoắn. Bộ la-zăng 17 inch tương đương với đối thủ cùng phân khúc. Trong khi đó, cụm đèn hậu phía đuôi xe nối liền, mang lại cảm giác cao cấp. Chi tiết này sẽ khiến không ít người đoán nhầm nếu bỏ logo Toyota.
Xét một cách tổng thể, Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross tạo ấn tượng khác biệt, tươ i mới hơn ở phân khúc MPV. Tùy vào cảm nhận của mỗi cá nhân, thiết kế xe có thể đẹp hoặ c xấu, nhưng không thể phủ nhận hãng xe Nhật thay đổi theo hơi thở đương đại.
So sánh trang bị nội thất của Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross
Bước vào bên trong, Suzuki XL7 mang lại một không gian nội thất được thiết kế khá hiện đại. Có thể nói, nội thất của mẫu xe đã kế thừa hoàn toàn thiết kế của mẫu Ertiga với các vật liệu bình dân tương xứng tầm giá và ưu thế nổi bật về độ rộng rãi, thoải mái.
Điểm khác biệt duy nhất trong khoang lái của XL7 so với Ertiga là phần táp lô xe được ốp carbon thay vì dạng vân gỗ. Tông màu chủ đạo là màu đen. Các chi tiết nút bấm, chỉnh điều hòa của Suzuki XL7 bố trí gọn gàng vừa tầm tay người lái. Cột A nhỏ, không ảnh hưởng đến tầm quan sát.
Chi tiết cuốn hút nhất của Suzuki XL7 là cụm vô lăng. Ở phiên bản này, hãng xe Nhật thiết kế vô lăng 3 chấu vát đáy, thanh mảnh tương tự các mẫu xe thể thao hiện này. Cảm giác cầm đầm tay, chắc chắn và không quá nhẹ. Các nút bấm tích hợp trên vô lăng gồm có điều chỉnh tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay và kết nối bluetooth. Hạn chế của Suzuki XL7 so với đối thủ là chưa có ga tự động Cruise Control. Với những người thường xuyên đi cao tốc, hoặc những cung đường giới hạn tốc độ thì đây là một điểm trừ.
Là mẫu xe gia đình cỡ nhỏ, nhưng XL7 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho người ngồi ở tất cả các hàng ghế. Khoảng thoáng trần xe thậm chí còn được đánh giá là thoải mái hơn nhiều so với một số đàn anh trong hạng C hay hạng D.
Ghế ngồi trên Suzuki XL7 bọc da và nỉ. Nếu chi thêm 10 triệu, khách hàng sẽ sở hữu ghế ngồi full da . Hàng ghế trước chỉnh cơ, thiết kế đệm và tựa đầu dày, hỗ trợ công thái học cho người lái rất tốt.
Trái ngược với sự bóng bẩy ở ngoại thất, cánh cửa mở ra không gian cabin xe vẫn có những gì đặc trưng của Toyota. Thiết kế đơn giản, ghế bọc da pha nỉ. Cửa gió điều hòa hàng ghế sau thô.
Để bù đắp cho việc phần lớn bề mặt trong cabin là nhựa, hãng xe này đã hoàn thiện theo phong cách giả da như thường thấy. Một số chi tiết nhỏ như đèn viền trang trí, bảng tên xe trên táp-lô hay các chi tiết mạ chrome là cách hãng xe Nhật sử dụng để đánh lừa thị giác của người dùng.
Trong khi đó, thiết kế hàng ghế thứ hai được đánh giá khá cao về công năng sử dụng nhờ mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp với trẻ em hoặc khi đi đủ 7 người lớn với quãng đường ngắn trong đô thị.
So sánh về trang bị an toàn trên Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross
Toyota Veloz Cross còn sở hữu ưu thế về trang bị an toàn khi được cung cấp gói Toyota Safety Sense với nhiều tính năng hấp dẫn bao gồm Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Cảnh báo lệch làn đường (LDA), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Kiểm soát vận hành chân ga (PMC) và Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA). Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu hàng loạt tính năng tiên tiến hỗ trợ người lái như Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Camera 360, hệ thống 6 túi khí. Mẫu Suzuki XL7 cũng có thêm camera 360 độ,
Xem thêm: SUZUKI XL7 2022 BẢN ĐẶC BIỆT CÓ GÌ MỚI
So sánh về động cơ 2 mẫu xe Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross
Dưới nắp capo, Suzuki XL7 được trang bị động cơ 1.5L mới có công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Dù chỉ trang bị khối động cơ 1.5 lít nhưng trọng lượng bản thân của XL7 chỉ là 1.175 kg (tương đương các xe sedan hạng B với 4 chỗ ngồi) nên sức mạnh vẫn khá đầy đủ. Điều này có được bởi Suzuki đã đầu tư nhiều công nghệ sản xuất thân xe và vật liệu như thép cường nhằm giảm trọng lượng và mang đến độ cứng tốt hơn cho khung gầm. Trọng lượng xe nhẹ vừa đảm bảo khả năng tăng tốc tốt cũng như tiết kiệm nhiên liệu.
Di chuyển chậm trong thành phố, XL7 cho cảm giác sang số êm ái và gần như không bị giật cục dù hộp số chỉ có 4 cấp. Trên đường trường, hộp số có phần phản ứng hơi chậm nếu tài xế không có thao tác tăng ga dứt khoát nhưng độ bức tốc để vượt xe cùng chiều ở dải tốc độ 50-80 km/h là khá tốt cho một chiếc xe 7 chỗ động cơ 1.5 lít.
Xe duy trì tốc độ 80 km/h tại 2.200 vòng/phút và 120 km/h khoảng 2.500 vòng/phút, lúc này động cơ vẫn khá êm ái và ít tiếng ồn lọt vào bên trong nội thất. Khả năng cách âm của XL7 đáng nể khi tiếng lốp vọng vào tương đối ít, khả năng cách âm môi trường chấp nhận được khi có đôi chút tiếng gió rít nếu chạy ở 120 km/h đối với một mẫu xe gầm cao như XL7.
Như một tiêu chuẩn an toàn cho cả hành khách và người đi bộ, XL7 sở hữu Hệ thống Cân bằng điện tử (ESP®), Khởi hành ngang dốc HHC, hệ thống túi khí SRS và cảm biến đỗ xe, các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ.
Bên cạnh đó, Toyota Veloz Cross nhiều khả năng sử dụng khối động cơ dung tích 1.5L, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Với khối động cơ này, Toyota Veloz Cross có công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 137 Nm.
Nhìn chung trên đây là bài so sánh xe Suzuki XL7 và Toyota Veloz Cross. Chúng tôi tin rằng qua bài viết này, bạn đã nắm được những thông tin nhất định về hai loại xe và có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình và gia đình.
Mỗi chiếc xe đều những đặc điểm riêng biệt và những ưu điểm khác nhau nên việc lựa chọn sẽ không hề đơn giản. Để chọn được chiếc xe phù hợp, bạn nên xem xét nhiều yếu tố mà mình chú ý như điều kiện tài chính, nhu cầu cần thiết, yêu cầu về nội ngoại thất cũng như các tính năng đi kèm. Cân nhắc nhiều yếu tố sẽ giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được chiếc xe ưng ý và phù hợp nhất. Hãy gọi ngay Hotline: 0921.911.921 đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn tìm ra sản phẩm Suzuki mà bạn đang cần và thực sự có nhu cầu đối với nó.
- Địa chỉ : 184C/1 KP 1A, P.An Phú, TP.Thuận An, T. Bình Dương (NGAY VÒNG XOAY AN PHÚ)
- Giờ làm việc: 8h – 17h (tất cả các ngày trong tuần)
- Hotline: 0921.911.921 liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.!
- Email:binhduongngoisao@gmail.com
- Website: binhduongngoisao.vn
CÔNG TY TNHH Ô TÔ SUZUKI BÌNH DƯƠNG NGÔI SAO - ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC CỦA SUZUKI VIỆT NAM
Vì sao giới trẻ lại yêu thích Suzuki Swift? Lý do thực sự bất ngờ
Trải nghiệm ngủ trong Suzuki Jimny: Chiếc xe tối giản đầy tiện nghi
Suzuki Swift hai tone màu mới đạt giải đặc biệt tại Auto Color Award 2024
Độc lạ Jimny độ theo phong cách có một không hai
Lý do Suzuki quyết định không cho ra mắt Suzuki Jimny điện EV
Mẫu xe Demo độ CODE03 - Nâng tầm thiết kế cho Suzuki Jimny
Suzuki Jimny 5 cửa sẽ có mặt tại Nhật Bản trong thời gian sắp tới?
Xe tải Jimny? Mẫu xe mới lạ được kết hợp ở một cửa hàng tại Nhật Bản
Cộng đồng yêu thích Suzuki Jimny: Sự gắn kết đáng ngạc nhiên của những người chơi xe
Suzuki Carry Pro bửng nâng: Chiếc xe tải nhỏ gọn, linh hoạt