Đối với Suzuki, Ertiga là một thành công lớn. Chiếc MPV này đã mang đến doanh số bán hàng vượt trội cho Suzuki Việt Nam trong những năm qua. Tuy nhiên, với sự ra mắt của Suzuki XL7, nhiều người đang chú ý đến Ertiga sẽ tự hỏi liệu chiếc xe mới này có cung cấp mức độ tiện lơi, thoải mái và thực tế như người anh em của nó không?
Câu trả lời là có! Bởi lẽ, một số tính năng mà Ertiga bị đánh giá thấp sẽ được tìm thấy trên XL7 hoàn toàn mới. Nhiều người đánh giá cao Suzuki XL7 khi đây gần như là chiếc xe viện binh cho Ertiga tại Việt Nam để cạnh tranh trong phân khúc MPV lai SUV. Chính vì vậy, Suzuki XL7 đang là quân bài chủ lực của thương hiệu Nhật Bản để giành thị phần từ tay các đối thủ. Như các bạn đọc cũng đã thấy trước đó Suzuki Bình Dương đã nói về xe Suzuki X7 màu trắng, màu đen và màu đỏ rượu vang thì qua bài viết này sẽ trình bày đôi nét về Suzuki XL7 màu Khaki với vẻ ngoài sang trọng lịch lãm không kém phần cuốn hút.
MỤC LỤC
1. Mức giá quá tốt cho mẫu xe gầm cao 7 chỗ ngồi
2. Ngoại thất trẻ trung và năng động
3. Nội thất tiện nghi và thực dụng
3.1 Khoang lái rộng rãi mang cảm giác lái ấn tượng
3.2 Thiết kế hàng ghế thoái mái dễ chịu
Mức giá quá tốt cho mẫu xe gầm cao 7 chỗ ngồi
Xem thêm: BẢNG GIÁ SUZUKI XL7 MÀU ĐỎ MỚI NHẤT
Đầu tiên, mức giá niêm yết 589 triệu đồng của Suzuki XL7 thật sự đang quá tốt trong tầm giá dưới 600 triệu, một vài đại lý tại TP.HCM còn chào giá khuyến mãi chưa đến 550 triệu.
So sánh với mẫu MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander sừng sỏ được nhiều người cho là đối thủ XL7 thì khi mua Suzuki XL7 sẽ tiết kiệm được 41 triệu đồng giá xe. Mặc dù không quá lớn, nhưng đối với người lần tiên mua xe hoặc những người tìm kiếm mẫu xe dưới 600 triệu thì đây là cái giá rất hời!
Với số tiền chênh lệch này, bạn có thể dễ dàng nâng cấp vài phụ kiện giúp chiếc xe tiện nghi hơn như: bộ camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp, thêm cái Sub gầm ghế cải thiện chất lượng âm thanh, lắp Camera hành trình,...
Nếu không có thể dùng số tiền này đổ xăng để đi du lịch, khám phá vùng đất mới với chiếc xe mới.
Ngoại thất trẻ trung và năng động
Màu sắc
- Có lẽ đây là một trong những tone màu độc đáo và thu hút nhiều khách hàng nhất của dòng xe Suzuki XL7. Nhìn thoáng qua, khách hàng dễ liên tưởng đến màu Nâu nhưng được phối màu lạ và dị hơn
Thiết kế đầu xe
- Suzuki XL7 có thiết kế ngoại thất ấn tượng mang phong cách chiếc SUV khỏe khoắn và nhiều tùy chọn màu sắc ngoại thất. Nhờ vậy XL7 chiếm trọn sự yêu mến của nhóm khách hàng trẻ tuổi và những khách hàng mua xe lần đầu.
- Thông số kỹ thuật thì XL7 có kích thước DxRxC 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), nếu so sánh với Xpander thì XL7 ngắn hơn nhưng rộng và cao. Khoảng sáng gầm 200mm giúp việc di chuyển các địa hình phức tạp, đường ngập hoặc lên vỉa hè cũng dễ dàng hơn. Suzuki XL7 ứng dụng nền tảng khung gầm thế hệ mới HEARTECT cho cảm giác đầm chắc và khá vững vàng khi đi địa hình phức tạp.
Thiết kế phần thân xe
- Sự năng động và cá tính của Suzuki XL7 thể hiện rõ ở phần đầu xe với điểm nhấn là thanh mạ crom kéo dài 2 cụm đèn pha có phần đuôi có thiết kế như lưỡi kiếm Nhật, vừa để trang trí vừa là đèn LED ban ngày.
- Phần cản trước có thêm vị trí sơn màu ánh bạc tăng sự cứng cáp cho xe. Các hốc bánh có thêm phần gồ ra giúp xe nhìn bề thế. Hông xe có những đường dập nổi và nẹp viền phần cửa phản phất hình ảnh chiếc xe việt dã.
Thiết kế phần đuôi xe
- Phần đuôi xe thiết kế hài hòa với cụm đèn hậu cách điệu tạo ấn tượng khi nhìn vào ban đêm. Mình thích cách Suzuki họ thiết kế đèn hậu, nhìn vào sẽ cảm thấy chiếc xe có vẻ to lớn và góc cạnh hơn.
- Bên trên là cánh lướt gió có thêm đèn Stop tăng sự an toàn và tối ưu tính khí động học của xe, mặt khác thẩm mỹ ở đuôi xe cũng cải thiện hơn
- Cản sau có 2 hốc gió đính thêm những thanh phản quang, bên dưới là ốp nhựa màu bạc tăng sự cứng cáp và mạnh mẽ cho mẫu SUV cỡ nhỏ này.
- Hệ thống đèn xe dạng LED trước và sau cho mang đến sự hiện đại. Đặc biệt đèn pha có thể điều chỉnh độ cao ngay trong xe. Khi trải nghiệm thực tế, đèn pha LED của XL7 không thật sự tối ưu.
- Xe có trang bị đèn gầm bóng halogen nhưng ánh sáng không thật sự tốt. Để cải thiện ánh sáng khi đi ban đêm, chủ xe có thể nâng cấp cụm đèn gầm Bi-LED hoặc Bi-Xenon sẽ tốt hơn.
- Đáng tiếc Suzuki XL7 không dùng mâm 17 inch nên nếu nhìn ngang sẽ thấy (mâm zin 16 inch) hơi mất cân đối một chút. Bản lốp của XL7 là 195/60 R16 nên phần nào cũng giảm tiếng ồn vọng vào cabin và tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
- Phần nóc xe có thể gắn thêm gá nóc để chất thêm hành lý trong các chuyến đi du lịch dài ngày của 7 người.
Nội thất tiện nghi và thực dụng
Khoang lái rộng rãi mang cảm giác lái ấn tượng
Bước vào nội thất của XL7 điểm nhấn sẽ là cụm vô-lăng bọc da kiểu D-Cut cho một chút gì đó thể thao, vô-lăng trợ lực điện cho cảm giác đánh lái nhẹ nhàng. Việc xoay trở trong đô thị cũng nhàn hơn.
Vô-lăng là thế mạnh của Suzuki trên các dòng xe, có thể cảm nhận được từ mẫu Swift - 1 hiện tượng trên thế giới.
Taplo của xe với chất liệu nhựa cứng cáp, cùng với các chi tiết được làm từ nhựa giả carbon kết hợp với khe gió máy lạnh tạo cảm giác hướng về người lái.
Bên cạnh đó, màn hình giải trí cỡ lớn kích thước 10 inch hiển thị thông tin đa dạng, có thể kết nối Apple CarPlay hoặc Android Auto. Âm thanh 6 loa với 4 sub và 2 treble cho trải nghiệm vừa đủ. Đôi lúc thiếu bass một chút nhưng tổng quan thì vẫn đủ dùng với chiếc xe dưới 600 triệu.
Cụm màn hình thông tin G-Force sau vô-lăng thiết kế trực quan và hiển thị màu mang tới sự mới mẻ. Tuy nhiên, mình không thích cách họ bố trí đồng hồ tốc độ, nhất là vị trí các cộc số tốc độ thấp được dời khá sâu, nó khiến mình cảm giác chiếc xe bị chậm dù đi tốc độ 80 km/h.
Ghế lái thiết kế khá ôm người và không gây hiện tượng mỏi khi đi đường dài. Chất liệu là nỉ pha với da nên dù rất êm nhưng không thật sự mát mẻ. Nhất là khi đi vào mùa hè. Ghế chỉnh tay và phong cách SUV cao ráo, XL7 cho tầm nhìn bao quát.
Bệ tỳ tay có thể điều chỉnh vị trí là điểm cộng cho XL7, kích thước bệ khá nhỏ nên hộc chứa đồ cũng không được nhiều. Suzuki XL7 có thêm 2 chỗ để nước có thể làm mát rất tiện dụng. Cụm phanh tay thiết kế khá gọn gàng, không thô như trên Xpander.
Trần xe cao nên dù bạn có là người say xe thì cũng không có cảm giác bị mệt và khó chịu. Hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi ở giữa có bệ tỳ tay giúp người ngồi vững vàng và thư thái hơn. Đặc biệt, hàng ghế có thể điều chỉnh lên xuống, mở rộng không gian cho hàng ghế thứ 3.
Thiết kế hàng ghế thoái mái dễ chịu
Hàng ghế thứ 3 của XL7 không quá chật chội như những mẫu xe 5+2 trên thị trường. Bản thân mình là người cao 1m76 và cân nặng 81 kg ngồi vẫn thoải mái, không quá chật chội.
Bên cạnh đó, khung cửa sổ lớn cũng giúp không gian thoáng đãng hơn. Hệ thống điều hòa thì nằm trên cao dù thiết kế không đẹp nhưng thực sự hữu dụng cho việc làm mát.
Khoang hành lý
Không gian hành lý của Suzuki XL7 khi dựng toàn bộ ghế vẫn tạm ổn. Tất nhiên vẫn có thể để vừa những chiếc vali tầm trung, nhưng mình khuyên nên sử dụng balo sẽ dễ dàng chất gọn hơn.
Đối với chuyến đi dài ngày cần hành lý cồng kềnh hơn thì có thể để vali trên gá nóc cũng khá thuận tiện.
Động cơ nhỏ nhưng dư sức vận hành
Không chỉ Suzuki XL7, ngay khi Xpander ra mắt nhiều người đặt câu hỏi xe 7 chỗ máy 1.5L có quá yếu không rồi máy này sao chạy lên dốc nổi . Nhưng thực tế xe vẫn chạy bình thường và đã có rất nhiều video clip chứng minh điều này. Thêm một điều nữa, nếu bạn nhìn thông số mà biết được xe hay dở, mạnh yếu thì các hãng không cần thực hiện dịch vụ lái thử.
Động cơ 1.5L của XL7 có công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Đồng ý là con số thấp chứ không cao, nhưng so với trọng lượng của XL7 thì tỷ số công suất trọng lượng của xe tối ưu. Mặt khác, cùng thông số đầu ra công suất, chiếc xe nào nhẹ hơn sẽ bốc hơn, ít hao nhiên liệu hơn, giảm khí thải cũng như bảo vệ môi trường.
Hộp số 4 cấp của Suzuki XL7 2021 cho độ trễ thấp nên khi cần tăng tốc, hộp số sẽ nhảy về số thấp ngay lập tức nhằm tối ưu sức kéo của xe.
Ở dải tốc độ 80 km/h, tua máy chỉ ở mức 1.900 vòng/phút. Tốc độ 100 km/h là 2.000-2.300 vòng/phút, hầu như không nghe tiếng động cơ gầm lên. Tiếng máy nghe rõ nhất là khi bạn đạp từ 3.000 vòng trở lên, tiếng máy nghe tròn và chắc nịch kết hợp vô-lăng đầm chắc cho cảm giác lái khá vui vẻ.
Ngoài ra, nếu bạn cần tăng tốc tức thì và sử dụng chế độ O/D trên cần số, xe sẽ trả về số thấp hơn để vượt mặt nhanh chóng, an toàn hơn.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu vô đối
Nhiều người cho rằng lái ô tô mà quan tâm nhiên liệu thì thôi đi xe máy đi thường là những người chưa có ô tô hoặc có xe mà họ chả đi nhiều. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn làm một bài toán nhỏ với nhiên liệu trên ô tô nha
- Các bạn tính đơn giản thế này, giả định các bạn chuẩn bị đi hành trình 100km, cả đi và về là 200km, thêm 100km đi chơi loanh quanh thì tổng quãng đường là 300km
- Trong khi đó, bạn đi một chiếc xe 7 chỗ động cơ 2.0-2.4L thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình tầm 10,9-12L. Mình sẽ làm tròn 10L/100km thì bạn đã tốn 30L cho cuộc hành trình này, tương đương 730 ngàn đồng (giá xăng A95 tháng 11/2021 đang gần 24.330 đồng/L)
- Trong khi đó, Suzuki XL7 có mức tiêu hao ít hơn khá nhiều dù bạn cố gắng đạp thốc ga, nồi ga - tóm lại là chạy một cách bố đời nhưng mức tiêu hao chỉ 6,2L/100km.
- Với bài toán trên, mình chỉ tốn 18,6L/300km, tương đương 453 ngàn đồng. Như vậy với chiếc xe động cơ nhỏ hơn, bạn đã tiết kiệm 277 ngàn đồng và dùng tiền này cho phí cầu đường.
- Sau cách tính này, nếu bạn vẫn giữ quan điểm đi ô tô mà tính toán xăng nhớt thì bạn hãy thử nhẩm tính 1 tháng đi 2.000 km thì bạn sẽ tốn bao nhiêu tiền. Bạn hãy tự tính để thấy sự bất ngờ này.
Xem thêm: MUA XE SUZUKI XL7 2021 MÀU TRẮNG MỚI NHẤT
Bình Dương Ngôi Sao hi vọng rằng với những thông tin hữu ích về Suzuki sẽ giúp bạn thêm phần nào trong việc tìm hiểu các dòng xe Suzuki. Chúng tôi chuyên cung cấp và phân phối những dòng xe ô tô, xe tải nhỏ chuyên dụng cho Quý khácGiá xe Suzuki XL7 màu khaki mới nhất h hàng. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để nhận được những ưu đãi ngay trong tháng nhé.
- Địa chỉ: 184C Vòng xoay An Phú, ĐT 743, P, Thuận An, Bình Dương
- Giờ làm việc: 8h – 17h (tất cả các ngày trong tuần)
- Hotline: 0921.911.921 liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.!
- Email:binhduongngoisao@gmail.com
- Website: binhduongngoisao.vn
CÔNG TY TNHH Ô TÔ SUZUKI BÌNH DƯƠNG NGÔI SAO - ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC CỦA SUZUKI VIỆT NAM
Suzuki Jimny Festival 2024: Phiêu chất chơi - Khơi trải nghiệm
Suzuki Jimny Mata - Phiên bản giới hạn với 150 chiếc gây dấu ấn lớn mang phong cách hoài cổ
Cùng Suzuki Jimny chinh phục giải đua xe địa hình PVOIL VOC 2024
Suzuki hợp tác với Toyota trong lĩnh vực sản xuất xe điện
Suzuki Jimny đạt giải xe chất chơi của năm
Giới thiệu mẫu Suzuki Jimny phiên bản full trắng: Sang trọng và cá tính
Eco Van khi nào về Việt Nam? Điểm mới trên mẫu xe này là gì?
Hé lộ thông tin về Suzuki Swift mới 2024
Lựa chọn Suzuki XL7 Hybrid hay Mitsubishi X Force: Đâu là SUV lý tưởng cho bạn?
Mẫu xe điện đầu tiên của Suzuki trình làng - eVitara