Suzuki XL7 Hybrid ra mắt với nhiều sự nâng cấp đáng kể, tiện nghi và hiện đại hơn. Vậy với phiên bản lần này, có những điểm khác biệt gì so với phiên bản cũ? Cùng Suzuki Bình Dương Ngôi Sao khám phá và so sánh Suzuki XL7 Hybrid và phiên bản thuần xăng để phân biệt được những điểm khác biệt và nâng cấp mới nhé.
Giới thiệu chung
Trong vài năm gần đây, Suzuki XL7 đã nhanh chóng trở thành một trong những mẫu SUV 7 chỗ phổ biến nhất tại Việt Nam, được ưa chuộng nhờ vào thiết kế mạnh mẽ, không gian nội thất rộng rãi, và khả năng vận hành đáng tin cậy. Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, Suzuki đã giới thiệu phiên bản Suzuki XL7 Hybrid, mang đến một sự lựa chọn mới cho những ai đang tìm kiếm sự kết hợp giữa hiệu suất vận hành và tính tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Điều này tạo nên một cột mốc quan trọng, không chỉ đối với dòng xe Suzuki XL7 mà còn cho toàn bộ phân khúc SUV gia đình tại Việt Nam.
Khi đứng trước sự lựa chọn giữa phiên bản Suzuki XL7 thuần xăng và Suzuki XL7 Hybrid, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng về những khác biệt giữa hai phiên bản này. Mỗi phiên bản đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, từ thiết kế ngoại thất, công nghệ trang bị cho đến trải nghiệm lái xe. Phiên bản XL7 thuần xăng vẫn giữ được sự ổn định và mạnh mẽ quen thuộc, phù hợp với những người yêu thích cảm giác lái truyền thống. Trong khi đó, phiên bản XL7 Hybrid lại nổi bật với công nghệ tiên tiến, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu lượng khí thải, một yếu tố ngày càng được nhiều người tiêu dùng quan tâm trong bối cảnh môi trường hiện nay.
Thiết kế và ngoại thất
Thiết kế tổng thể
Cả hai phiên bản đều giữ nguyên phong cách thiết kế tổng thể mạnh mẽ, thể thao và đầy tính năng động đặc trưng của dòng Suzuki XL7. Tuy nhiên, Suzuki XL7 Hybrid có một số chi tiết tinh chỉnh để tạo sự khác biệt và nhấn mạnh tính hiện đại, thân thiện với môi trường.
Đèn pha và hệ thống chiếu sáng
Suzuki XL7 Hybrid được trang bị hệ thống đèn pha LED tự động, mang lại ánh sáng rõ nét hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với đèn halogen truyền thống có trên phiên bản thuần xăng. Thiết kế đèn pha của cả hai phiên bản vẫn giữ kiểu dáng sắc nét và hiện đại, tạo nên vẻ ngoài cuốn hút khi di chuyển trên đường.
Đặc biệt, ở bản Hybrid, Suzuki được trang bị đèn tự động to car - to home:
Trong đó:
- To car: Với đa dạng các tùy chỉnh về thời lượng 10 - 15 - 20 - 25 giây, chế độ to car cho phép bạn điều chỉnh đèn xe sáng lên trước một khoảng thời gian khi bạn bắt đầu di chuyển lại gần xe. Do đó, tùy vào mục đích và nhu cầu của mình, cũng như điều kiện bên ngoài, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh thời gian sáng đèn tự động này.
- To home: Tương tự với chế độ to car, ở chế độ đèn to home, bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh thời gian mà đèn xe sáng lên khi đi từ xe ra, di chuyển vào nhà hoặc đến chỗ khác. Các thời lượng mà bạn có thể tùy chỉnh là 10 - 15 - 20 - 25 giây.
Lưới tản nhiệt và cản trước
Trong khi Suzuki XL7 thuần xăng sở hữu lưới tản nhiệt với các thanh ngang chắc chắn, tạo cảm giác mạnh mẽ, thì Suzuki XL7 Hybrid có thể được trang bị lưới tản nhiệt với các chi tiết trang trí tinh tế hơn, tạo cảm giác tinh tế và hiện đại. Cản trước của phiên bản Hybrid thường được thiết kế để tối ưu hóa khí động học, giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu.
Mâm xe và lốp
Cả hai phiên bản đều sử dụng mâm xe hợp kim kích thước 16 inch với thiết kế khỏe khoắn. Tuy nhiên, mâm xe của Suzuki XL7 Hybrid có thiết kế hiện đại hơn với các chi tiết phức tạp, nhằm tăng tính thẩm mỹ và hiệu quả khí động học. Mâm xe XL7 Hybrid còn được sơn full đen, mang lại cảm giác cá tính và đầy mạn mẽ. Lốp xe của cả hai phiên bản đều được thiết kế để cân bằng giữa sự êm ái và độ bám đường, nhưng phiên bản Hybrid có thể sử dụng lốp có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.
Gương chiếu hậu và các chi tiết khác
Gương chiếu hậu của cả hai phiên bản đều có tính năng chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên, Suzuki XL7 Hybrid được trang bị thêm tính năng gập gương tự động, giúp tăng tính tiện lợi cho người sử dụng. Một số chi tiết khác như tay nắm cửa, thanh giá nóc cũng được thiết kế tương đồng, nhưng ở phiên bản Hybrid, những chi tiết này có thêm những điểm nhấn giúp tạo sự khác biệt.
Ở phiên bản Suzuki XL7 Hybrid còn được trang bị thêm màu sắc, sơn nóc đen cứng cáp và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với phiên bản thuần xăng.
Động cơ và hiệu suất
Khi so sánh về động cơ và hiệu suất, Suzuki XL7 Hybrid và Suzuki XL7 thuần xăng đều có những đặc điểm riêng biệt, đáp ứng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Dưới đây là cái nhìn chi tiết về hai phiên bản này.
Động cơ
Suzuki XL7 thuần xăng: Phiên bản này được trang bị động cơ xăng 1.5L K15B 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa khoảng 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Động cơ này nổi bật với khả năng vận hành ổn định, đáng tin cậy, và dễ bảo dưỡng. Hộp số tự động 4 cấp giúp tối ưu hóa hiệu suất động cơ trong các điều kiện vận hành khác nhau.
Suzuki XL7 Hybrid: Phiên bản Hybrid sử dụng hệ thống động cơ kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L K15C Dualjet và một mô-tơ điện nhỏ. Công suất tổng cộng có thể cao hơn so với phiên bản thuần xăng, nhưng ưu điểm nổi bật là khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Động cơ Hybrid có thể hỗ trợ xe trong quá trình tăng tốc, giảm tải cho động cơ xăng, từ đó giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và tối ưu hóa hiệu suất trong điều kiện lái xe đô thị. Hộp số tự động CVT được trang bị trong phiên bản này giúp chuyển số mượt mà hơn, đồng thời nâng cao hiệu suất nhiên liệu.
Hiệu suất nhiên liệu
Suzuki XL7 thuần xăng: Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của phiên bản này dao động khoảng 7-8 lít/100km, tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Đây là mức tiêu thụ nhiên liệu khá hợp lý đối với một chiếc SUV 7 chỗ trong phân khúc.
Suzuki XL7 Hybrid: Phiên bản Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn đáng kể, có thể chỉ khoảng 5-6 lít/100km, nhờ vào sự hỗ trợ của động cơ điện trong việc giảm tải cho động cơ xăng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu mà còn giảm lượng khí thải CO2, góp phần bảo vệ môi trường.
Trải nghiệm lái và khả năng vận hành
Suzuki XL7 thuần xăng: Với động cơ xăng truyền thống, phiên bản này mang đến trải nghiệm lái quen thuộc, mạnh mẽ và linh hoạt. Khả năng tăng tốc tốt và sức kéo mạnh mẽ giúp xe dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn và di chuyển mượt mà trên đường cao tốc. Hệ thống treo được thiết kế để cân bằng giữa sự thoải mái và khả năng vận hành ổn định, phù hợp cho cả đô thị và ngoại thành.
Suzuki XL7 Hybrid: Phiên bản Hybrid mang đến trải nghiệm lái êm ái hơn, đặc biệt trong môi trường đô thị với khả năng vận hành yên tĩnh nhờ mô-tơ điện. Hệ thống tái tạo năng lượng khi phanh (regenerative braking) giúp sạc pin trong quá trình lái, đồng thời tăng hiệu quả sử dụng năng lượng. Mặc dù không mạnh mẽ như động cơ thuần xăng, nhưng phiên bản Hybrid vẫn đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày với hiệu suất tối ưu.
Tính năng hỗ trợ lái xe
Suzuki XL7 thuần xăng: Được trang bị các tính năng hỗ trợ lái cơ bản như hệ thống cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát lực kéo (TCS), và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC). Những tính năng này giúp tăng cường độ an toàn và sự tự tin khi lái xe trên các địa hình khác nhau.
Suzuki XL7 Hybrid: Ngoài các tính năng tương tự như phiên bản thuần xăng, phiên bản Hybrid còn có thể được trang bị thêm các công nghệ hỗ trợ tiên tiến hơn, như hệ thống khởi động thông minh, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (Eco Mode), và màn hình hiển thị thông tin về mức tiêu thụ năng lượng và trạng thái pin, giúp người lái quản lý tốt hơn hiệu suất xe.
Về động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, bạn có thể tham khảo bảng sau:
Tiêu chí | Suzuki XL7 thuần xăng | Suzuki XL7 Hybrid |
Động cơ | 1.5L K15B 4 xy-lanh, 103 mã lực, 138 Nm | 1.5L K15C Dualjet kết hợp mô-tơ điện |
Hộp số | Tự động 4 cấp | Tự động CVT |
Hiệu suất nhiên liệu | 7-8 lít/100km | 5,9L/100km kết hợp; 6,81L/.100km trong đô thị; 5,36L/100km ngoài đô thị |
Công suất tổng | 103 mã lực | Cao hơn (nhờ hỗ trợ của mô-tơ điện) |
Trải nghiệm lái | Mạnh mẽ, linh hoạt, tăng tốc tốt | Êm ái, yên tĩnh, tối ưu trong đô thị |
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu | Trung bình | Rất tốt, giảm lượng khí thải CO2 |
Hệ thống treo | Cân bằng giữa sự thoải mái và vận hành ổn định | Êm ái hơn, phù hợp với điều kiện đô thị |
Tính năng hỗ trợ lái | ESP, TCS, HHC | ESP, TCS, HHC + Eco Mode, màn hình hiển thị năng lượng |
An toàn và công nghệ
An toàn
Suzuki XL7 thuần xăng: Trang bị các tính năng an toàn cơ bản như hệ thống cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), và 2 túi khí phía trước. Những tính năng này mang lại mức độ an toàn tiêu chuẩn cho người lái và hành khách.
Suzuki XL7 Hybrid: Bên cạnh các tính năng an toàn cơ bản như trên, phiên bản Hybrid còn có thể được trang bị thêm các công nghệ an toàn tiên tiến như cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA). Ngoài ra, hệ thống tái tạo năng lượng khi phanh (regenerative braking) giúp tăng cường hiệu suất phanh và cải thiện tính năng an toàn tổng thể.
Công nghệ
Suzuki XL7 thuần xăng: Được trang bị các công nghệ giải trí tiêu chuẩn như màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh 4 loa, và điều hòa tự động 1 vùng. Những tính năng này đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí và tiện nghi cơ bản cho người sử dụng.
Suzuki XL7 Hybrid: Phiên bản Hybrid thường được nâng cấp với màn hình cảm ứng lớn hơn, 10 inch, đặc biệt thông tin hiển thị toàn bộ bằng tiếng Việt. Hệ thống âm thanh 6 loa với chất lượng âm thanh vòm mang lại trải nghiệm nghe nhạc sống động hơn. Điều hòa tự động 2 vùng và hệ thống lọc không khí tiên tiến hơn cũng là những điểm cộng đáng kể, đặc biệt phù hợp với các gia đình.
Màu sắc
Nếu như ở phiên bản cũ, Suzuki XL7 chỉ có phiên bản 1 tone màu: Trắng, đen, đỏ đậm, khaki, cam, xám thì Suzuki XL7 Hybrid hoàn toàn mới có 2 phiên bản màu sắc:
- Tone 1 màu: Trắng, đen, khaki, xám.
- Tone 2 màu: Trắng - đen, trắng ngà - đen, cam - đen.
Giá cả
Suzuki XL7 Hybrid 2024 với 2 phiên bản:
- Tone 1 màu: 599.900.000 VNĐ
- Tone 2 màu: 607.900.000 VNĐ
Nhìn chung, ở phiên bản Hybrid lần này, giá vẫn giữ nguyên không đổi nhưng cập nhật nhiều sự lựa chọn về các tính năng và thiết kế cho người dùng.
Kết luận
Suzuki XL7 Hybrid và Suzuki XL7 thuần xăng đều là những lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV 7 chỗ, mỗi phiên bản mang đến những ưu điểm riêng biệt. Suzuki XL7 thuần xăng thu hút người dùng bởi sự ổn định, tin cậy và cảm giác lái mạnh mẽ với động cơ xăng truyền thống. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai ưa thích sự đơn giản và quen thuộc.
Ngược lại, Suzuki XL7 Hybrid nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ tiên tiến và các tính năng an toàn vượt trội. Phiên bản Hybrid không chỉ giảm thiểu chi phí vận hành mà còn góp phần bảo vệ môi trường, phù hợp cho những người dùng quan tâm đến sự bền vững và công nghệ hiện đại.
Tùy thuộc vào nhu cầu và phong cách sống, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn giữa hai phiên bản này, với mỗi chiếc xe đều mang lại giá trị riêng và trải nghiệm lái xe tuyệt vời.
Đừng quên tiếp tục theo dõi Suzuki Bình Dương Ngôi Sao để được tư vấn các dòng xe tải và xe du lịch khác từ Suzuki và để lại bình luận để được tư vấn nhé.
CÔNG TY TNHH Ô TÔ SUZUKI BÌNH DƯƠNG NGÔI SAO – ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC CỦA SUZUKI
Hotline: 0921.911.921
Website: https://binhduongngoisao.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/suzukibdngoisao
Email: binhduongngoisao@gmail.com
Giờ làm việc: 8h – 17h (tất cả các ngày trong tuần)
Địa chỉ: 184C/1 KP 1A, P. An Phú, TP. Thuận An, T. Bình Dương (NGAY VÒNG XOAY AN PHÚ)
CAM KẾT GIÁ CẠNH TRANH NHẤT THỊ TRƯỜNG!
Có hay không xe Suzuki Jimny điện?
Chinh phục cung đường đầy thử thách cùng Jimny tại Jimny Cross Farm Rally 2024
Khách hàng đánh giá như thế nào về Suzuki XL7 Hybrid sau hơn 3 tháng sử dụng?
Chính thức soán ngôi vị trí dẫn đầu - Suzuki XL7 Hybrid dần chinh phục thị trường Việt
SUV 7 chỗ mới nhà Suzuki: Được đánh giá là cạnh tranh với CR-V
Suzuki Swift đời mới nhận đánh giá an toàn thấp từ ANCAP: Nguyên nhân và hệ lụy
XL7 Hybrid - Khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc xe Hybrid
Hiểu đúng về Suzuki XL7 Hybrid: Xe 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu nhờ công nghệ Hybrid
Hành trình khám phá Đỉnh La Bàn đầy thử thách cùng Suzuki Jimny
TOP 5 xe Hybrid bán chạy nhất tháng 11 năm 2024